NGÀY HỘI BẢO DƯỠNG ẮC QUY TÀU THUYỀN TẠI VŨNG TÀU – HƠN CẢ MỘT SỰ KIỆN

Tiếp nối thành công của sự kiện Tàu Thuyền năm 2015 tại tỉnh Bình Thuận, công ty Ắc quy GS Việt Nam tiếp tục tổ chức “Ngày hội bảo dưỡng ắc quy tàu thuyền” tại 2 địa điểm: Cảng Bến Đá và Xí nghiệp Cơ khí Tàu Thuyền – thành phố Vũng Tàu trong hai ngày liên tiếp 17, 18 tháng 5 năm 2016. Trong chương trình có các hoạt động chính: dịch vụ bảo dưỡng tàu thuyền miễn phí, cung cấp kiến thức kỹ thuật bảo dưỡng tàu thuyền, đồng thời mang đến sân chơi lành mạnh, ý nghĩa cho bà con ngư dân.

Theo sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh hiện đang có hơn 6.300 tàu cá. Mỗi tàu cá, ngoài dụng cụ đánh bắt, nhu yếu phẩm thì nguồn điện phục vụ cho hoạt động đánh bắt, thông tin liên lạc và sinh hoạt hàng ngày là không thể thiếu. Do đó, ắc quy tàu thuyền cũng là một bạn đường thân thiết của các cư dân trong những chuyến đánh bắt ngoài khơi.

Hiểu được tâm lý “Thuyền có khỏe thì ngư dân mới yên tâm”, công ty Ắc quy GS đã kiểm tra và bảo dưỡng miễn phí cho 103 tàu thuyền, tư vấn kỹ thuật cho hơn 420 ngư dân cách bảo dưỡng ắc quy một cách an toàn, những lời khuyên về phân bố nguồn điện trên tàu cũng như những kiến thức giúp xử lý các sự cố về điện cho các tài thủ, tài công. Các hoạt động bảo trì như: vệ sinh đầu cọc, đo điện áp, châm nước cất cho ắc quy, kiểm tra dây kết nối ắc quy, cũng được đội ngũ kỹ thuật viên của Ắc quy GS thực hiện trực tiếp cho các tàu cá tham gia sự kiện.

Dựa trên kết quả khảo sát của Ắc quy GS năm nay, có hơn 90% các thuyền sử dụng ắc quy acid (ắc quy nước), trong đó hầu hết 95% các tài công, bà con ngư dân quên bổ sung nước khi dung dịch trong bình bị cạn hoặc có bổ sung thì lại châm dung dịch acid loãng, nước giếng, đây là một thói quen không phù hợp làm ảnh hưởng đến độ bền, hiệu quả vận hành của ắc quy. Bổ sung nước đúng cách là phải châm nước cất. Thông qua chương trình này, kỹ thuật viên GS đã tận tình tư vấn đến từng thuyền viên đồng thời phát hành cuốn cẩm nang hướng đẫn mọi người cách bảo dưỡng ắc quy đúng cách.

“Ngày hội bảo dưỡng ắc quy tàu thuyền” còn mang đến những trò chơi tương tác với nhiều phần quà thiết thực, hấp dẫn để bà con ngư dân có tinh thần thoải mái trước và sau những ngày ra khơi, thu hút gần 500 khách tham gia tại gian hàng.

Thông qua sự kiện này, công ty Ắc quy GS cũng mong muốn lắng nghe phản hồi của bà con ngư dân về việc sử dụng ắc quy trên tàu thuyền. Từ đó, Ấc quy GS có thể thiết kế, sản xuất và giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới phù hợp cho tàu thuyền trong thời gian tới.















Trang 2 / 60 « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 30 »