ẮC QUY GS VIỆT NAM LẦN ĐẦU TIÊN TỔ CHỨC NGÀY HỘI BẢO DƯỠNG ẮC QUY TÀU THUYỀN TẠI CẢNG LAGI BÌNH THUẬN

Ngày 28-29/8/2015 vừa qua, “Ngày hội bảo dưỡng Ắc quy Tàu Thuyền” lần đầu tiên được GS tổ chức tại Cảng cá Lagi - tỉnh Bình Thuận. Chương trình đã diễn ra rất thuận lợi và thành công với sự hào hứng tham gia của ngư dân nơi đây. GS đã mang đến những dịch vụ bảo dưỡng ắc quy miễn phí cho các tàu thuyền đánh cá tại cảng và trang bị các kiến thức kỹ thuật về chăm sóc ắc quy, nhằm đảm bảo sự an toàn giúp các ngư dân yên tâm ra khơi bắt đầu một mùa cá mới.

Trong hai ngày, các kỹ thuật viên GS bảo dưỡng hơn 74 chiếc tàu (khoảng 150 ắc quy) và tư vấn cho các tài công kiến thức chăm sóc ắc quy đúng cách. Các hoạt động chính như: vệ sinh đầu cọc, đo điện áp, châm nước cất cho ắc quy, kiểm tra dây kết nối ắc quy.

Trong sự kiện, GS đã thống kê những số liệu rất đáng lưu ý về kỹ thuật:
- 74 chiếc tàu được kiểm tra bảo dưỡng ắc quy miễn phí, và 305 chiếc được tiếp cận tư vấn kỹ thuật sơ bộ.
- 78% tài công không biết được dấu hiệu ắc quy sạc đầy. Ắc quy sạc đầy khi điện áp sạc không thay đổi cách nhau giữa hai lần đo trong vòng 15ph.
- 90% trường hợp đấu nối không chắc chắn với đầu cọc ắc quy, kẹp và đầu cos bị rỉ sét. Điều này dễ dẫn đến nguy cơ gây nổ ắc quy và hỏng các thiết bị điện trên tàu…
- 100% tài công sử dụng axít loãng để châm ắc quy thay vì nước cất. Điều này làm ắc quy nhanh hỏng.
- 100% tài công nhầm lẫn điện áp 12V là ắc quy đã đầy điện. Nhưng thực tế ắc quy đầy điện là từ 12.6V trở lên (điện áp này hiển thị chính xác trên màn hình định vị).

Qua khảo sát, chúng tôi còn thống kê thị phần GS đứng đầu, chiếm 54% tại tỉnh Bình Thuận.
Đội kỹ thuật đã kịp thời khắc phục được khoảng 66 chiếc tàu có kết nối đầu cọc ắc quy không chắc chắn, tránh nguy cơ gây nổ bình ắc quy và hỏng các thiết bị điện tử trên tàu như bộ đàm định vị. Bên cạnh đó, các kỹ thuật viên cũng mang đến những lời khuyên và kiến thức bổ ích đến 1300 tài thủ, tài công về cách nhận biết bình ắc quy được sạc đầy, châm nước đúng cách, vệ sinh các kết nối với ắc quy nhằm nâng cao hiệu suất và tuổi thọ ắc quy. Các tài thủ trên tàu cũng chia sẽ: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi được tham gia một chương trình ý nghĩa như vầy, GS đã mang đến dịch vụ bảo trì ắc quy tàu thuyền chu đáo, các kỹ thuật viên giải thích cho tôi cặn kẽ về kiến thức kỹ thuật để sử dụng ắc quy lâu bền. Tôi rất vui khi còn được tham dự các trò chơi game trên bờ và trúng những phần quà thú vị của GS. Cảm ơn Ắc Quy GS”

Thông qua sự kiện này, công ty ắc quy GS đã tiếp cận và thấu hiểu được tình hình thực tế việc sử dụng ắc quy trên tàu thuyền. Từ đó, GS có hướng phát triển những sản phẩm mới phù hợp cho tàu thuyền.

Chương trình như một lời tri ân sắc gửi đến các ngư dân vùng biển Lagi nói riêng và sẽ nhân rộng khắp các tỉnh thành Việt Nam trong thời gian tới.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trang 1 / 60 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 30 »