Hỏi đáp

Tại sao phải châm nước cất mà không châm thêm axít?
  • Trong quá trình sử dụng, nước bị bốc hơi làm cho dung dịch đậm đặc hơn, vì vậy ta chỉ cần bổ sung nước cất bù lại phần nước đã bay hơi.
  • Nếu châm thêm axit sẽ làm nồng độ axit tăng lên cao hơn tiêu chuẩn cho phép, dẫn đến tuổi thọ ắc quy giảm.
Tại sao trong quá trình sử dụng ắc quy bị nóng và hao nước nhiều, tuổi thọ giảm ?
Do quá nạp trong một thời gian dài. Trong mọi chế độ nạp thì cần giữ nhiệt độ ắc quy dưới 50ºC.  Việc nạp quá dòng hoặc quá áp sẽ dẫn đến ắc quy bị nóng, dẫn đến ắc quy bị hao nước nhiều và tuổi thọ giảm.
Về chất lượng của sản phẩm ô tô E-series có thay đổi không ?
Chất lượng không thay đổi giữ đúng dung lượng ampe (Ah) như dòng sản phẩm tiêu chuẩn.
Vì sao không nên ngưng sử dụng xe trong thời gian dài?
- Mặc dù khi xe đã ngưng sử dụng nhưng ắc quy vẫn phải hoạt động để cấp nguồn cho một số thiết bị trên xe (nhất là những xe đời mới có nhiều thiết bị điện hiện đại).
- Khi ngưng xe sử dụng trong thời gian dài hoặc ít sử dụng sẽ làm cho ắc quy luôn trong trình trạng yếu điện. Khi ắc quy bị yếu điện trong thời gian dài  sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của ắc quy.
- Nếu không sử dụng trong thời gian dài, hãy đem xe tới cửa hàng hoặc đại lý ắc quy để kiểm tra và sạc lại ắc quy ít nhất 1 tháng/lần.
Lưu ý: tắt chìa khóa khi không sử dụng xe
Vì sao không nên gắn thiết bị không phù hợp như: còi ôtô, đèn neon, sạc ?
Nhà sản xuất xe đã tính toán dung lượng ắc quy ắc quy phù hợp với hệ thống điện. Nếu chúng ta gắn thêm còi, đèn neon công suất lớn sẽ làm quá tải ắc quy; Ắc quy yếu điện và nhanh hỏng. Khi gắn sạc lớn hơn, dòng sạc quá lớn làm cho ắc quy mau hết axit dẫn đến hỏng ắc quy.
Vì sao nên tắt chìa khóa khi không sử dụng xe ?
Nếu không tắt hẳn về vị trí "OFF" thì trong lúc này ắc quy vẫn phải cung cấp điện cho một số thiết bị như : đèn more, đèn mặt đồng hồ, quạt(đối với xe SH)... sẽ làm cho ắc quy hết và đề không nổ.
Vì sao không nên khởi động liên tục khi xe không nổ ?
Khi giữ công tắc khởi động quá lâu(hơn 5 giây), hoặc đề liên tục nhiều lần sẽ làm cho ắc quy cạn kiệt dẫn đến nhanh hỏng ắc quy.  
Cần lưu ý:
- Hai lần khởi động cách nhau 30 giây, nhằm để cho ắc quy hồi điện.
- Nguyên nhân khó nổ có thể thiết bị đề, cần kiểm tra lại thiết bị đề trên xe: IC đề, buri…
Vì sao không nên rà thắng khi điều khiển xe ?

Rà thắng làm cho đèn stop sáng liên tục => đèn stop tiêu hao dòng điện lớn, lúc này ắc quy không được nạp bổ sung mà còn bị tiêu hao điện trong khi chạy.

Vì sao có hiện tượng ắc quy sạc không được ?
Ắc quy có thể đã bị hỏng do một trong những nguyên nhân sau:
- Do tắt động cơ nhưng vẫn tiếp tục sử dụng thiết bị điện trên xe như: đèn, radio, quạt…
- Giữ ắc quy một thời gian dài không sử dụng, tấm lắc trong ắc quy bị chai cứng dẫn đến khó sạc.
- Sử dụng quá công suất của ắc quy (sử dụng loại ắc nhỏ hơn so với thiết kế của xe) làm cho ắc quy nhanh hỏng.
Trang 2 / 2 « 1 2